quantriweb 1/03/2024

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để nâng cao bản thân một cách đơn giản và hiệu quả nhất chưa? Trong cuộc sống hối hả hiện nay, việc tìm ra những cách thức nhỏ nhặt nhưng mang lại hiệu quả lớn cho sự phát triển cá nhân là điều không thể thiếu. Vì thời gian của chúng ta ai cũng chỉ có 24h, phần lớn là dành cho công việc và các mối quan hệ xã hội, vậy phải nâng cấp bản thân thế nào khi quỹ thời gian của mỗi người hạn hẹp như thế này? Hãy cùng 6K International khám phá những tips nhỏ dưới đây để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống hàng ngày của bạn!

Nâng cấp bản thân

“Level up”- Nâng cấp bản thân

Vì sao càng lớn chúng ta càng phải nâng cấp bản thân hơn?

Khi chúng ta trưởng thành, ngoài những áp lực và trách nhiệm ngày càng lớn thì hoài bão, mục tiêu cũng như nhu cầu sống của chúng ta ngày càng nhiều hơn. Điều này đòi hỏi bản thân phải chú trọng hơn vào việc phát triển năng lực của chính mình từ năng lực chuyên môn trong công việc đến những kỹ năng mềm trong cuộc sống để đáp ứng được những thách thức và cơ hội mới. Hãy cố gắng mở rộng, “Level up” một cách cân bằng với tất cả những khía cạnh trong “bánh xe cuộc đời” nhé!

Bánh xe cuộc đời

Hình ảnh đầy đủ của một bánh xe cuộc đời

Các Tips nâng cấp bản thân đơn giản

Nâng cấp sức hút

Bước đầu tiên của việc nâng cao sức hút của bản thân chắc chắn sẽ là nâng cấp giao diện của mình rồi. Việc “Level up” diện mạo lên một tầm cao mới không chỉ là việc chăm sóc bề ngoài mà còn là cách để tăng cường tự tin và tạo ấn tượng với người khác. Không nhất thiết phải đắp lên người những sản phẩm xa xỉ hay đắt tiền, mà đơn giản chỉ là việc duy trì sự gọn gàng, sạch sẽ, lịch sự trong trang phục cũng là một cách để bạn tạo ấn tượng tốt với người xung quanh. Ngoài ra, xây dựng cho mình một tác phong chuyên nghiệp, lịch thiệp cả trong công việc và đời sống cũng giúp bạn “Level up” thần thái của mình đó.

Nâng cấp sức khỏe

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất mà chúng ta có được. Chắc hẳn đâu đó chúng ta cũng đã nghe được câu nói: “Tiền không mua được sức khỏe”, câu nói ấy cũng không hẳn là sai nhưng để hiểu một cách rõ ràng nhất thì câu nói sẽ dành cho những ai chỉ dành thời gian để kiếm tiền, vui chơi mà bỏ bê sức khỏe và đến khi sức khỏe tuột dốc thì dù có dùng tiền mua lại thì sức khỏe cũng không được như lúc đầu. Vậy nên, để muốn thực hiện những hoài bão lớn lao của mình thì đầu tiên hãy quan tâm đến sức khỏe thể chất bằng cách duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và thực hiện các hoạt động thể chất thường xuyên. Nếu bạn là một người không thích những hoạt động thể chất nặng như tập gym, chơi một môn thể thao nào đó thì bạn cũng có thể dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để đi bộ, hít thở để giúp lưu thông máu huyết, cung cấp oxi nhiều hơn cho não. Ngoài ra, đừng quên chăm sóc cả sức khỏe tinh thần bằng cách dành thời gian cho bản thân, thanh lọc những kết nối độc hại và có cho mình chí ít một sở thích giúp thư giãn tinh thần nhé.

Nâng cấp tri thức

Bạn biết đó, để tồn tại được trong một xã hội mà người giỏi thì ngày càng nhiều nhưng cơ hội thì ngày càng hạn hẹp thì việc chúng ta cần làm cho sự nghiệp của mình chính là không ngừng phát triển tư duy nghề nghiệp và các kỹ năng bổ trợ. Ngày nay, mọi người có xu hướng đầu tư vào các khóa học ngắn hạn để nâng cao trình độ chuyên môn hoặc học thêm một lĩnh vực mới bởi vì số tiền bỏ ra không quá lớn, thời gian học tập linh động, phù hợp với những cá nhân đang vừa học vừa làm. Ngoài ra, thường ngày bạn cũng có thể dành một chút thời gian để học hỏi và nâng cao kiến thức của mình thông qua việc đọc sách, nghe podcast, tham gia các buổi workshop cộng đồng,.. Không cần phải học một khối kiến thức lớn trong một thời điểm, mỗi ngày một mẩu tin, một phần kiến thức nhỏ là đã cũng đủ rồi, bạn nhé!

Cân bằng cuộc sống

Cân bằng cuộc sống

Kết luận

Nâng cấp bản thân không chỉ là một quyết định nhất thời mà chính là một cuộc hành trình không ngừng, đòi hỏi sự kiên nhẫn và cam kết của chúng ta. 6K International hi vọng rằng những tips trên sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho bạn trong tương lai. Và hãy nhớ rằng, “Level up” một cách toàn diện để cuộc sống có sự cân bằng chứ đừng chỉ mãi tập trung nâng cấp mình ở một khía cạnh nào đó. 6K International chúc bạn có một cuộc sống ngày càng tốt đẹp và năng suất hơn nữa nhé!