Editor6K 27/03/2023

Quản lý tài chính là một kỹ năng quan trọng mà mỗi người đều cần phải có để đảm bảo tương lai tài chính của mình. Tuy nhiên, có thể thấy rằng rất ít đàn ông có năng lực quản lý tài chính và ngược lại, phụ nữ lại có xu hướng tích lũy và giỏi trong công việc chi tiêu. Điều này đặt ra câu hỏi về nguyên nhân của sự khác biệt này. Hãy cùng 6K International đi tìm hiểu nguyên nhân vì sao đàn ông và vấn đề tài chính chưa bao giờ là dễ nhé!

 

Đàn ông – Phụ nữ và năng lực quản lý tài chính

 

Tại sao rất ít ông có năng lực quản lý tài chính?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt giữa nam giới và nữ giới trong việc quản lý tài chính. Một trong những nguyên nhân chính là kiến ​​thức và ý thức về tài chính. Nhiều người đàn ông chỉ chú tâm vào việc kiếm ra tiền chứ không tìm hiểu hoặc quan tâm về việc quản lý chi tiêu đối với đồng tiền họ tìm ra như thế nào. Ngoài ra, đàn ông thường có xu hướng tiêu tiền nhanh hơn và họ có xu hướng mua sắm những thứ không cần thiết hơn. Điều này cũng dẫn đến việc họ khó mà có khoản tiền tích lũy cho bản thân.

Ảnh minh họa

 

Tại sao phụ nữ có xu hướng tích lũy và giỏi chi tiêu?

Phụ nữ thường có nhiệm vụ quản lý chi tiêu trong gia đình vì hầu hết bản chất của người phụ nữ luôn hiện hữu năng lực bảo toàn và giữ gìn. Ngoài ra họ còn có năng lực chịu đựng lớn hơn đàn ông nên đôi khi phải đối mặt với nhiều áp lực về tài chính cũng như khi gặp khó khăn trong chi tiêu thì họ cũng sẽ cố gắng chịu đựng và tìm mọi cách để giải quyết vấn đề. Từ đó cho thấy rằng phụ nữ có khả năng lên kế hoạch chi tiêu, quản lý tài chính một cách thông minh và giám sát tài chính hiệu quả hơn nam giới.

Ảnh minh họa

Phụ nữ rất giỏi trong việc quản lý tài chính là vì sao?

Có rất nhiều lý do minh chứng cho việc phần lớn phụ nữ đều sở hữu năng lực quản lý tài chính tốt. Và một số điều tạo nên năng lực ấy ở người phụ nữ phải kể đến chính là  tính cách và khả quản lý tổng thể.

 

Tính cách tạo nên năng lực quản lý tài chính ở phụ nữ

Phụ nữ thường có tính cách cẩn trọng và tỉ mỉ hơn trong việc chi tiêu. Họ thường xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định mua sắm và thường không mua những thứ không cần thiết. Nhất là ở phụ nữ có gia đình, họ luôn biết cách cân bằng chi tiêu và sử dụng đồng tiền rất thông minh như việc cân đo đong đếm giữ lợi ích, giá cả của các sản phẩm đã dùng từ đó chọn ra món hàng tốt nhất hoặc họ luôn để ý đến những chương trình giảm giá và tính toán cẩn thận trước khi mua.  Điều này giúp họ tiết kiệm được nhiều tiền và có khối tài sản tích lũy lớn hơn.

 

Khả năng quản lý tổng thể

Phụ nữ thường có khả năng quản lý tổng thể tốt hơn so với nam giới. Họ có xu hướng lập kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm trước rồi mới dùng đến phần tiền sau khi đã được tiết kiệm. Họ thường quản lý tài sản và các khoản thiếu hụt của gia đình một cách chặt chẽ hơn, giúp gia đình tránh được những rủi ro về tài chính và đảm bảo sự ổn định của tài chính trong tương lai. Thông thường cách vận hành tài chính tốt nhất của một gia đình chính là người đàn ông tập trung kiếm tiền và người phụ nữ sẽ giữ vai trò quản lý chi tiêu. Tất nhiên vẫn sẽ có những ngoại lệ đúng không nào?

Ảnh minh họa

Kết

Nhìn chung, phụ nữ có năng lực quản lý tài chính tốt hơn so với nam giới và có xu hướng tích lũy và chi tiêu hợp lý hơn. Đối trọng với cả nam giới và phụ nữ thì quản lý tài chính là một kỹ năng quan trọng cần phải học hỏi và cải thiện liên tục để đạt được sự ổn định về tài chính cũng như sự thành công trong cuộc sống. Tốt nhất thì trong một gia đình, một doanh nghiệp hay tập thể thì hãy làm những gì bạn giỏi nhất và sau đó hãy luôn trau dồi thêm nhiều kỹ năng, trong đó quản lý tài chính chính là một kỹ năng thiết yếu và vô cùng quan trọng ở mỗi con người. Hãy follow fanpage để cập nhật nhanh nhất những chia sẻ của 6K International gửi đến các bạn nhé!