Editor6K 18/02/2023

Bỏ túi ngay 4 mẹo nhỏ để lên dây cót tinh thần cực hiệu quả!

Thoáng cái mùa Tết đã khép lại và mở ra một năm với nhiều dự định, hoài bão cần hiện thực hóa. Và điều bạn cần làm trước hết vào tuần đầu tiên sau khi nghỉ Tết chính là “phục hồi bản thân”, “lên dây cót tinh thần” cho một năm hanh thông, thuận lợi. Ngoài ra, không những sau mùa Tết mà ngay cả khi tinh thần bạn bị bão hòa hoặc bị down mood quá lâu thì vẫn có thể dùng được nhé! Hãy cùng 6K International tìm hiểu ngay 4 cách nào giúp bạn lên dây cót tinh thần hiệu quả nào!

 

1. Thiết lập lại chế độ ăn uống hợp lý

Hãy nhớ rằng đường ruột chính là bộ não thứ 2 của chúng ta, vậy nên sau một thời gian buông thả thích gì ăn nấy vào ngày Tết thì giờ đây hãy chăm sóc lại chiếc bụng của mình để có được một sức khỏe tốt nhé! Nếu để đường ruột, dạ dày không khỏe thì một ngày của bạn sẽ chỉ quanh quẩn với những cơn đau, không ăn uống được gì, và tất nhiên cũng chẳng làm được gì ra hồn bởi “có thực mới vực được đạo” đúng không nào?

 

2. Thể dục thể thao vừa sức

Thư giãn gân cốt, vận động nhẹ nhàng chính là bước khởi đầu khá hoàn hảo để bạn có được một tinh thần sảng khoái đón nhận những điều mới mẻ đấy! Đừng tập những bài tập quá sức vì cơ thể bạn sẽ chưa kịp thích nghi sau một thời gian “nghỉ dưỡng” dài hạn nhé! Bạn có thể ra ngoài đi dạo vào buổi sáng sớm hoặc tối, khi thời tiết mát mẻ, thì đi dạo hoặc chạy bộ sẽ giúp bạn thanh lọc tâm trí, điều hòa hơi thở và lưu thông khí huyết hiệu quả.

 

3. Lên kế hoạch công việc cụ thể

Ông bà ta có câu “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” có nghĩa là tháng đầu năm sẽ luôn có những dịp họp hội bạn bè. Vậy nên để có thể kiểm soát tốt tiến độ công việc, vừa có thể “enjoy” những buổi tiệc tân niên thì bạn hãy bắt tay ngay vào việc lên kế hoạch những công việc cần làm và thứ tự ưu tiên trước sau. Bạn có thể tham khảo Phương pháp Eisenhower cũng là một trong những cách để lên kế hoạch công việc hiệu quả đấy!

 

4. Thiết lập lại đồng hồ sinh học

Qua rồi những ngày thức khuya dậy muộn, những ngày ngồi thâu đêm với gia đình, bạn bè. Giờ đây, hãy thiết lập lại kỷ luật, đưa bản thân vào chế độ nghỉ ngơi hợp lý để có được sức khỏe, trí tuệ minh mẫn. Giấc ngủ luôn là trạm sạc năng lượng hoàn hảo nhất cho chúng ta. Ngoài ra, trong lúc làm việc, nếu khó lòng mà tập trung được như trước đây, thì hãy áp dụng phương pháp quả cà chua để dần lấy lại được sự tập trung để đạt được trong công việc nhé!

 

4 mẹo nghe có vẻ dễ nhưng lại khó nếu chúng ta không có ý muốn vượt qua cảm xúc tiêu cực. Hãy luôn lạc quan, sống thật với cảm xúc nhưng đừng quá chôn vùi bản thân vào cảm xúc và để con tim làm chủ hoàn toàn cuộc sống của mình nhé! Người khôn ngoan là người biết cân bằng lý tính và cảm tính đấy. Bạn có thể follow fanpge để cập nhật nhanh nhất những bài học, chia sẻ cũng nhưng thông tin về các khóa học phát triển bản thân mới nhất đến từ nhà 6K International nhé!